2016年10月20日星期四

Adapter And Withdrawal Sleeves, Lock Nuts, Washers & Locating Rings

Adapter And Withdrawal Sleeves, Lock Nuts, Washers & Locating Rings
ปลอกปรับขนาดเพลา ปลอกสวมเพลา แป้นเกลียวล็อค แหวนล็อค และแหวนกำหนดตำแหน่ง

Adapter Sleeves ปลอกปรับขนาดเพลา

การออกแบบปลอกปรับขนาด 
ปลอกปรับขนาดเพลาเป็นอุปกรณ์ที่ใช้เพื่อกำหนดตำแหน่งตลับลูกปืนรูเรียวที่ติดตั้งเข้ากับเพลาทรงกระบอก ปลอกปรับขนาดเพลาเป็นที่นิยมใช้มากกว่าปลอกสวมเพลา ทั้งนี้เนื่องจากสามารถติดตั้งตลับลูกปืนบนเพลาเรียบ (smooth shaft) หรือเพลาที่เปลี่ยนขนาด (stepped shaft) ก็ได้ ช่วยให้การประกอบติดตั้งง่ายขึ้นและไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์กำหนดตำแหน่งบนเพลาเพิ่มเติม 

เมื่อใช้ปลอกปรับขนาดเพลาบนเพลาเรียบ (smooth shaft) เราสามารถกำหนดตลับลูกปืนที่ตำแหน่งใดบนเพลาก็ได้ เมื่อใช้ปลอกปรับขนาดเพลาบนเพลาที่เปลี่ยนขนาด (stepped shaft) ร่วมกับแหวนบ่ายัน (stepped ring) แล้ว เราสามารถที่จะกำหนดตำแหน่งที่แน่นอนของตลับลูกปืนได้และช่วยให้การถอดตลับลูกปืนง่ายขึ้นด้วย (รูป 1 ) 

ปลอกปรับขนาดเพลาแบบพื้นฐาน 
ปลอกปรับขนาดเพลาของ EASIER จัดชุดมาพร้อมกับแป้นเกลียวล็อค และแหวนล็อค (รูป 2) ปลอกปรับขนาดเพลาขนาดเล็กจะใช้กับแหวนล็อค (a) ปลอกปรับขนาดเพลาขนาดใหญ่จะใช้กับคลิพล็อค (b) ปลอกทุกขนาดมีร่องแคบๆ ผ่าตลอดความยาวของปลอกอัตราเรียวของผิวนอกเท่ากับ 1:12 ปลอกปรับขนาดเพลาที่มีขนาดไม่เกินขนาด 40 จะเคลือบผิวหน้าด้วยฟอสเฟต สำหรับปลอกที่มีขนาดใหญ่กว่านี้จะอาบผิวหน้าด้วยน้ำมันเท่านั้น EASIER ผลิตปลอกปรับขนาดเพลาสำหรับเพลาขนาดเป็นเมตริกและขนาดเป็นนิ้ว 

ปลอกปรับขนาดเพลาสำหรับการอัดน้ำมัน 
เพื่อช่วยให้สามารถใช้วิธีการอัดน้ำมัน (Oil injection Method) ในการถอดและประกอบตลับลูกปืนได้ง่ายขึ้น EASIER สามารถจัดหาปลอกปรับขนาดเพลาที่มีเส้นผ่ายศูนย์กลางรูในขนาด 140 ถึง 200 มม. พร้อมร่องอัดน้ำมันแบบต่างๆ ได้ (รูป 3) ตามความต้องการ ปลอกปรับขนาดเพลาของ EASIER ที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางรูตั้งแต่ 200 มม. เป็นต้นไปจะมีท่อส่งน้ำมัน และร่องกระจายน้ำมันเป็นมาตรฐานในตัว ปลอกปรับขนาดเพลาแบบนี้ (รูป 3a) จะมีท่อส่งน้ำมันอยู่ที่ด้านเกลียว และมีร่องกระจายน้ำมันกระจายอยู่ที่ผิวด้านนอก เมื่ออัดน้ำมันผ่านท่อและร่องเหล่านี้จะทำให้เกิดชั้นฟิล์มน้ำมันขึ้นระหว่างผิวรูในซองตลับลูกปืน และผิวนอกของปลอกปรับขนาดเพลา ความเสียดทานที่ผิวสัมผัสและแรงที่ใช้สำหรับการติดตั้งและการถอดจะลดน้อยลงอย่างมาก รายละเอียดเกี่ยวกับขนาดเกลียวสำหรับติดตั้งหัวอัดน้ำมัน และขนาดของน็อตไฮดรอลิคที่เหมาะสมแสดงอยู่ในคู่มือตลับลูกปืน 

นอกเหนือไปจากปลอกปรับขนาดเพลาสำหรับการอัดน้ำมันแบบมาตรฐานซึ่งมีรหัสระบุ คือ OH…H และ EASIER ยังผลิตปลอกปรับขนาดเพลาสำหรับการอัดน้ำมันอีกสามแบบด้วยกัน ซึ่งมีความแตกต่างกันที่จำนวนและตำแหน่งของท่อและร่องน้ำมัน หากสนใจสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก EASIER

ปลอกปรับขนาดเพลาสำหรับใช้กับตลับลูกปืน CARB 
SKF ได้ออกแบบปลอกปรับขนาดเพลาขึ้นมาใหม่ ทั้งแบบ E,L และ TL เพื่อให้สามารถใช้งานร่วมกันตลับลูกปืน CARB ได้ โดยหลีกเลี่ยงมิให้เกิดการเสียดสีกันระหว่างรังและแหวนล็อค
  • ปลอกแบบ E เปลี่ยนการล็อคจากแป้นเกลียวล็อคมาตรฐานรุ่น KM และแหวนล็อค MB เป็นแป้นเกลียวล็อค KMFE (รูป 4a) และเปลี่ยนจากแป้นเกลียวล็อค HM 30 เป็นแป้นเกลียวล็อค HME ที่มีร่องเว้าอยู่ด้านนอก (รูป 4b)
  • ปลอกแบบ L (รูป 4c) แตกต่างจากแบบมาตรฐานโดยเปลี่ยนจากแป้นเกลียวล็อค KM และแหวนล็อค MB เป็นแป้นเกลียวล็อค KML และแหวนล็อค MBL แทนซึ่งมีหน้าตัดความสูงน้อยกว่าแบบเดิม
  • ปลอกแบบ TL (รูป 4d) เปลี่ยนจากแป้นเกลียวล็อคแบบมาตรฐาน HM…T และแหวนล็อค MB เป็นแป้นเกลียวล็อค HM 30 และคลิพล็อค MS 30 แทนซึ่งมีหน้าตัดความสูงน้อยกว่าแบบเดิม
ปลอกปรับขนาดเพลาสำหรับตลับลูกปืนแบบปิด 
ในกรณีที่ติดตั้งตลับลูกปืนพร้อมแผ่นกันฝุ่นร่วมกับปลอกปรับขนาดเพลา เราจะต้องระวังที่ให้แป้นเกลียวล็อคและแหวนล็อคทำให้แผ่นกันฝุ่นเสียหาย ปลอกปรับขนาดเพลารุ่น E, C, L หรือ TL สามารถใช้ได้กับตลับลูกปืนพร้อมแผ่นกันฝุ่น แหวนล็อคที่ใช้กับปลอกปรับขนาดเพลารุ่น H3…C จะมีส่วนที่นูนยื่นออกมายันกับหน้าตัดด้านข้างของวงแหวนในตลับลูกปืน


Withdrawal Sleeves
ปลอกสวมเพลา

ปลอกสวมเพลาแบบพื้นฐาน 
ปลอกสวมเพลารุ่นมาตรฐานของ EASIER (รูป 7) ได้รับการเคลือบด้วยสารกันสนิม ปลอกมีช่องแคบๆ ยาวตลอดและผิวนอกมีอัตราเรียว 1:12 ยกเว้นปลอกในอนุกรม AH 240 และ AH 241 ที่ผิวนอกมีอัตราเรียว 1:30 ซึ่งใช้กับตลับลูกปืนอนุกรมขนาดหนารุ่น 40 และ 41 

ปลอกสวมเพลาสำหรับการอัดน้ำมัน 
เพื่อให้สามารถใช้วิธีการอัดน้ำมัน (Oil injection Method) ในการติดตั้งและถอดตลับลูกปืนได้สะดวก ปลอกสวมเพลาของ EASIER ที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางตั้งแต่ 200 มม. ขึ้นไปจะมีท่อส่งน้ำมันและร่องกระจายน้ำมันอยู่ในตัวเป็นมาตรฐาน (รูป B) ปลอกรุ่น AOH เหล่านี้จะมีท่อส่งน้ำมันด้วยกันสองท่ออยู่ที่ด้านเกลียว และมีร่องกระจายน้ำมันกระจายในทิศทางของเส้นรอบวง และทิศทางในแนวแกน ทั้งผิวด้านนอกและผิวด้านในของปลอก เมื่ออัดน้ำมันผ่านทางท่อและร่องเหล่านั้น จะเกิดชั้นฟิล์มน้ำมันขึ้นระหว่างผิวสัมผัสของพื้นผิวรูในของตลับลูกปืนและผิวนอกของปลอก และพื้นผิวรูในของปลอกกับผิวเพลาความเสียดทานที่ผิวสัมผัสและแรงที่ใช้สำหรับการติดตั้งและการถอดจะน้อยลงอย่างมาก


Lock Nuts
แป้นเกลียวล็อค

แป้นเกลียวล็อคหรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า แป้นเกลียวเพลา หรือแป้นเกลียวสวม (Shaft nut or withdrawal nut) ขึ้นอยู่ลักษณะการใช้งาน ใช้สำหรับกำหนดตำแหน่งของตลับลูกปืน และชิ้นส่วนอื่นๆบนเพลา และยังช่วยให้การติดตั้งและการถอดตลับลูกปืนบนปลอกสวมเพลาหรือเพลาเรียวทำ ได้ง่ายแป้นเกลียวล็อคของ EASIER มีรูปแบบการจับยึดเพลาหลายหลายแบบดังนี้ 

วิธีการจับยึดแบบใช้แหวนล็อค 
การใช้แหวนล็อก เป็นวิธีที่ไม่ยุ่งยาก ให้การจับยึดที่มั่นคงและเป็นอุปกรณ์จับยึดที่เชื่อถือได้ แหวนล็อคจะยึดตัวเองเข้ากับร่องสลักที่เพลา และยึดตำแหน่งของล็อคลงมายังล่องใดล่องหนึ่งของแป้นเกลี่ยว แหวนล็อกสามารถใช้กับแป้นเกลี่ยวรุ่น KM และ KML 

วิธีการจับยึดแบบใช้คลิพ็อค 
คลิพ็อคถูกจับยึดติดกับแป้นเกลียวล็อคด้วยสลักเกลียว ใช้ยึดตำแหน่งของแป้นเกลียวล็อคกับล็อคสลักเข้าที่เพลาเข้าด้วยกัน อุปกรณ์สำหรับจับยึดนี้สามารถใช้ได้กับแป้นเกลียวล็อครุ่น HM 30 และ HM 31 

วิธีจับยึดแบบใช้สกรูล็อค 
ส่วนเกลียวของแป้นเกลียวล็อคถูกกดอัดให้ติดกับเกลียวที่เพลา เพื่อป้องกันมิให้แป้นเกลียวหมุน วิธีนี้ไม่จำเป็นต้องมีแหวนล็อค หรือร่องสลักที่เพลาเพิ่มเติม แป้นเกลียวล็อคพร้อมกรูล็อคมีรหัสระบุคือ KMFE 

วิธีจับยึดแบบใช้อุปกรณ์ล็อค 
ชั้นสกรู (grup screw) ให้ดันชิ้นส่วนเหล็กกล้าที่ทำเหลียวเอาไว้ให้อัดแน่นอยู่กับเกลียวที่เพลา เพื่อป้องกันไม่ให้แป้นเกลียวล็อคหมุน วิธีการนี้ไม่จำเป็นต้องมีแหวนล็อค หรือล่องสลักที่เพลาเพิ่ม รหัสระบุของแป้นเกลียวล็อคพร้อมอุปกรณ์ล็อคลักษณะนี้คือ KMK 

วิธีจับยึดแบบใช้หมุนล็อค หมุนล็อคกระจายอยู่บนแป้นเกลียวล็อคทั้งหมด 3 ตำแหน่งห่างกัน 120 องศา หมุนล็อคและสกรูถูกจัดอยู่ในมุมเดียวกันกับมุมเอียงของเกลียวที่กระทำต่อแกนเพลา หมุดล็อคถูกดันอัดเข้ากับเพลาโดยการขันสกรู เพื่อป้องกันมิให้แปเนเกียวหมุนได้ การติดตั้งทำให้ง่ายและไม่ต้องการแหวนล็อค หรือล่องสลักใดๆ เพื่อเติม


แหวนล็อคพร้อมแหวนล็อคหรือคลิ๊พล็อค

แป้นเกลียวล็อคของ EASIER มีร่องที่ด้านนอกของแป้นเกลียวล็อคซึ่งวางตำแหน่งไว้เป็นระยะห่างเท่าๆกัน  เพื่อเป็นร่องสำหรับใช้กับประแจขันแป้นเกลียว (hook spanner or impact spanner) รหัสระบุของประแจขันแป้ยเกลียวที่เหมาะสมแสดงอยู่ในคู่มือตลับลูกปืน 

แป้นเกลียวล็อคและอุปกรณ์ล็อคต้องสั่งซื้อแยกกัน ขนาดและรหัสระบุของแหวนล็อคหรือคลิพล็อคที่เหมาะสมแสดงอยู่ในคู่มือตลับลูกปืนเช่นกัน 

นอกเหนือไปจากแป้นเกลียวล็อคขนาดเมตริกแล้ว EASIER ยังมีจำหน่ายแป้นเกลียวล็อคขนาดนิ้วตามข้อกำหนด ACME ระดับ 3G สำหรับเกลียวทั่วไป หรือข้อกำหนด American National Form NS ระดับ 3 รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถขอได้จากวิศวกรบริการของ EASIER

แป้นเกลียวล็อค KM(L) ที่ใช้กับแหวนล็อค 
แป้นเกลียวล็อครุ่น KM และ KML มีเกลียวเป็นเมตริกและมีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาด 200 มม. และใช้คู่กับแหวนล็อค MB (L)  หรือแหวนล็อค MB…A แบบที่แข็งแรงมากขึ้น 

แป้นเกลียวล็อค HM พร้อมด้วยคลิพล็อค 
แป้นเกลียวล็อคขนาดใหญ่รุ่น HM 30 และ HM 31 ซึ่งมีเกลียวเมตริกทรงสี่เหลี่ยมคางหมูถูกจับยึดด้วยคลิพล็อค MS ซึ่งประกอบด้วยน็อตหัวหกเหลี่ยม ตามมาตรฐาน EN ISO 4017:2000 และแหวนสปริงตามมาตรฐาน DIN 128  

มิติขนาด 
มิติขนาดและเกลียวของแป้นเกลียวล็อคสอดคล้องตามมาตรฐาน ISO 2982-2:2001 มิติขนาดของแหวนล็อคและคลิพล็อคก็เป็นไปตามมาตรฐานนี้เช่นกัน 

พิกัดความเผื่อ 
เกลียวเมตริกตามมาตรฐาน ISO ของแป้นเกลียวล็อค KM และ KML ได้รับการกลึงให้มีระดับความเผื่อ 5H ตรงตามมาตรฐาน ISO 965-3:1998 และเกลียวเมตริกทรงสี่เหลี่ยมคางหมูของแป้นเกลียวล็อค HM ได้รับการกลึงให้มีระดับความเผื่อ 7H ตามมาตรฐาน ISO 2903:1993 

วัสดุ 
แป้นเกลียวล็อคของ EASIER ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาด HM 3160 และ HM 3064 ผลิตจากเหล็กหล่อกราไฟต์กลม บางขนาดผลิตจากเหล็กซินเตอร์ขึ้นรูป แป้นเกลียวล็อคขนาดที่ใหญ่กว่านี้ผลิตจากเหล็กกล้าและได้รับการเคลือบน้ำมัน แหวนล็อคและคลิพล็อคทำด้วยแถบเหล็กกล้าโดยการอัดขึ้นรูป 

เกลียวบนเพลา 
EASIER แนะนำให้ทำเกลียวที่เพลาให้มีระดับความเผื่อ 6g ตามมาตรฐาน ISO 956-3:1998 สำหรับแป้นเกลียวล็อคขนาดเล็กและระดับ 7e สำหรับแป้นเกลียวล็อคที่มีเกลียวทรงสี่เหลี่ยมคางหมู

XRB as the biggest Plummer block housing supplier and China bearing manufacturer,it can supply the best solution for plummer block housing and the bearings according to their specific applications.,it can supply Original bearing housing,Our large quantity bearing housings Stock can meet your need with lowest price and fast delivery.

We accepted DHL,FEDEX,TNT express for small order and samples order,also the transportation By AIR or By Sea,by Train are all avaiable.we are sure we can ship our bearing housing to your office at the first time.More technical details,please contact with :


E-mail: brandbearings@gmail.com, Skype:brandbearings
www.xrbearing.com

没有评论:

发表评论

22216E bearing

Related bearing:SKF 22216E bearing,SKF bearing 22216E,22216CC/W33,22216 BEARING bearing size SKF spherical roller bearing 22216 dimension bearing inner diameter 80mm bearing outer diameter 140mm bearing width 33mm CXRB BEARING is 22216 china bearing manufacturer, factory,supplier and exporter, we focus on produce spherical roller bearing 22216,The design (cage)of spherical roller bearing :CAK/W33,E,E1,EAE4,CC/W33,EAS.M,C,MB/W33,BS 22216 bearing design and applincation 22216 Spherical roller bearings have two rows of rollers, a common sphered outer ring raceway and two inner ring raceways inclined at an angle to the bearing axis. The centre point of the sphere in the outer ring raceway is at the bearing axis. Therefore, the bearings are self-aligning and insensitive to misalignment of the shaft relative to the housing, which can be caused, for example, by shaft deflection. Spherical roller bearings are designed to accommodate heavy radial loads, as well as heavy axial loads in both directions. 22216 bearings are widely used in Papermaking machinery, railway vehicle axle, rolling mill, roller gearbox, crusher,vibrating screen, printing machinery,woodworking machinery,industrial reducer,mine.and 22216 bearing are popular size that could be used in many applications. Also we deal in world famous brand bearing like SKF bearing 1.SKF bearing Group adopted ONLY High quality GCR-15 chrome steel . 2.SKF 22216 bearings are all produced according to ABEC-1,ABEC-3 strictly. 3.100% testing before shipment, 4,ISO 9001 certificate 5.highly skilled technical staff and advanced testing equipment Advantage of SKF 22216 spherical roller bearings 1.competitive price 2.many years experience cooperation with SKF,FAG,NSK,NTN,TIMKEN,KOYO,NACHI,SNR,ZKL,ZWZ,HRB etc. 3,Strong production capacity can make sure the delivery the goods as soon as possible 4.Reliable operation quality if you have demand for SKF spherical roller bearing 22216,please contact with brandbearings@gmail.com